CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN TƯ VẤN DỊCH VỤ SEN VIỆT
Đại lý thuế Sen Việt | Dịch vụ thuế Sen ViệtĐại lý thuế Sen Việt | Dịch vụ thuế Sen ViệtĐại lý thuế Sen Việt | Dịch vụ thuế Sen Việt
(Thứ 2 - Thứ 7)
Phường 6, Tp Tân An, Long An

Doanh nghiệp mới thành lập tại Yên Bái cần làm gì để đi vào hoạt động?

Doanh nghiệp mới thành lập tại Yên Bái
Doanh nghiệp mới thành lập tại Yên Bái cần làm gì để đi vào hoạt động sau khi đã nhận được Giấy phép kinh doanh? Theo quy định thì doanh nghiệp cần đăng bố cáo, mở tài khoản ngân hàng, mua chữ kỹ số, nộp thuế,… thì doanh nghiệp mới được kinh doanh và thực hiện các giao dịch.

Doanh nghiệp mới thành lập tại Yên Bái công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi doanh nghiệp đã thành lập xong thì phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp hay còn gọi là đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia. Nội dung công bố sẽ bao gồm các nội dung thể hiện trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thời hạn thực hiện thủ tục này là trong vòng 30 ngày tính từ ngày được công khai.
Doanh nghiệp mới thành lập tại Yên Bái
Doanh nghiệp mới thành lập tại Yên Bái

Mở tài khoản doanh nghiệp và thông báo số tài khoản ngân hàng

Việc mở tài khoản doanh nghiệp là cần thiết bởi vì nó sẽ mang lại nhiều tiện ích khi nộp thuế hay thực hiện giao dịch kinh doanh bởi vì quy định hiện nay các giao dịch trên 20 triệu đồng thì doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện chuyển khoản. Sau khi mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp thì phải thông báo lên Sở kế hoạch và đầu tư trong vòng 10 ngày thì cơ quan này có thể nắm được các thông tin, quản lý cũng như kiểm soát các giao dịch thực hiện. Một doanh nghiệp có thể lập nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng nhưng một tài khoản ngân hàng thì chị được phép dùng cho một doanh nghiệp.
Mở tài khoản doanh nghiệp
Mở tài khoản doanh nghiệp

Khắc dấu và thông báo mẫu dấu công ty

Theo quy định mới nhất thì doanh nghiệp sẽ được phép tự quyết định hình thức cũng như số lượng con dấu. Sau khi đã liên hệ khắc dấu và đăng ký mẫu dấu ở Cơ quan đăng ký kinh doanh của tỉnh hay thành phố thuộc bộ trung ương, thì phải thực hiện công bố một dấu trên cổng thông tin đăng ký quốc gia sau đó mới được phép sử dụng không dấu

Đăng ký thuế lần đầu

Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp các thông tin đăng ký thuế ban đầu ở Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư; chứ doanh nghiệp mới thành lập tại Yên Bái không phải đăng ký thuế ban đầu với bên cơ quan quản lý thuế trực tiếp (Chi cục thuế quận/huyện nơi doanh nghiệp Yên Bái đăng ký hoạt động) nữa. Sau khi đã nhận Giấy phép kinh doanh và đã thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu, thì doanh nghiệp Yên Bái vẫn phải liên hệ với cơ quan quản lý thuế trực tiếp để nộp một số giấy tờ kê khai thuế ban đầu.

Mua chữ ký số

Doanh nghiệp mới thành lập tại Yên Bái phải mua chữ ký số thì mới nộp tờ khai thuế qua mạng lên đây là bước đầu tiên sau khi thành lập phải thực hiện. Bạn nên chọn mua chữ ký số tại các đơn vị uy tín để được đảm bảo và hỗ trợ về các vấn đề kỹ thuật hay trong quá trình sử dụng.
Chữ ký số
Chữ ký số

Khai, nộp lệ phí môn bài

Doanh nghiệp trên toàn quốc có đặc điểm kê khai và nộp lệ phí môn bài cho Chi cục thuế quản lý trực tiếp. Nếu doanh nghiệp có các chi nhánh hay văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh ở cùng địa phương cấp tỉnh thì sẽ thực hiện việc kê khai và nộp lệ phí cho các đơn vị đó với bên Chi cục thuế quản lý trực tiếp của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có đơn vị phụ thuộc kinh doanh được mở ở các địa phương khác cấp tỉnh thì đơn vị phụ thuộc nó sẽ tự thực hiện thủ tục này với Chi cục thuế quản lý trực tiếp mình.

Treo biển hiệu doanh nghiệp

Việc treo biển hiệu kinh doanh là thủ tục cần phải tiến hành ngay khi bắt đầu đi vào hoạt động. Không có quy định về kích cỡ bảng hiệu nhưng trên bảng hiệu của doanh nghiệp Yên Bái lại có đầy đủ các thông tin về tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở và mã số doanh nghiệp. Việc theo bảng hiệu tại trụ sở phải chính xác theo các nội dung đã đăng ký kinh doanh tránh trường hợp cán bộ thuế sẽ đi kiểm tra đột xuất. Nếu phát hiện không có bảng hiệu của doanh nghiệp thì sẽ được phép ra quyết định doanh nghiệp của bạn không hoạt động tại trụ sở đã đăng ký hay doanh nghiệp bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xuất hóa đơn và các hoạt động kinh doanh của công ty bạn.

Đăng ký mua và phát hành hóa đơn điện tử

Với các doanh nghiệp thành lập từ năm 2019 thì việc đăng ký mua và phát hành hóa đơn điện tử là thủ tục bắt buộc. Bạn có thể liên hệ với các nhà mạng cung cấp hóa đơn tiền từ để được đăng ký với chi phí hợp lý cho việc sử dụng lâu dài.

Tổ chức bộ máy kế toán

Tổ chức bộ máy kế toán để có thể vận hành và quản lý kinh tế tài chính của công ty, đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của doanh nghiệp

Đội ngũ lao động và đóng bảo hiểm xã hội

Doanh nghiệp mới thành lập tại Yên Bái sẽ yêu cầu xây dựng đội ngũ lao động để thực hiện các công việc sản xuất hàng hóa hay tạo ra các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Với các lao động làm việc từ 1 tháng trở lên sẽ thuộc vào đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc mà doanh nghiệp cần phải làm hồ sơ để đóng bảo hiểm xã hội. Thời hạn doanh nghiệp phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động của đơn vị mình là trong vòng 30 ngày tính từ ngày Hợp đồng lao động có hiệu lực. Ngoài ra mới thành lập tại Yên Bái cần phải thực hiện các thủ tục như kê khai thuế thu nhập cá nhân, khai thuế thu nhập doanh nghiệp,… Bạn cần để tâm thực hiện các công tác trên tay để tránh các rắc rối trong khi quyết toán thuế hay các đợt thanh tra nhé. Nếu bạn đang có dự tính thành lập doanh nghiệp Yên Bái hay còn vấn đề nào thắc mắc trong quá trình thành lập doanh nghiệp có thể liên hệ với Sen Việt để được hỗ trợ. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng và hỗ trợ tư vấn 24/7.

Leave A Comment

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Đăng ký nhận bản tin

Nhận thông báo về thông tư hướng dẫn, tài liệu về kiểm toán, báo cáo thuế, doanh nghiệp. Bạn có thể hủy đăng kí bất kì lúc nào
No, thanks
Đăng ký nhận bản tin
X